Đến Đà Lạt tham quan 3 làng hoa nổi tiếng

Với tên gọi thân thuộc "Thành phố ngàn hoa", Đà Lạt một vùng đất cao nguyên với những cánh đồng hoa bát ngát, những luống rau xanh trải dài và khung cảnh thơ mộng. Đên với Đà Lạt bạn sẽ không thể nào quên được khung cảnh, món ăn và con người nơi đây.

Thành phố Đà Lạt – xứ sở ngàn hoa luôn mê hoặc du khách trong và ngoài nước bởi nơi đây có hàng trăm, hàng nghìn giống hoa khác nhau. Đến Đà Lạt vào những mùa hoa nở rộ, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm lan tỏa khắp các con phố ngõ hẻm, một mùi hương rất đặc biệt mà bạn chỉ có thể ngửi thấy ở Đà Lạt. Hoa được trồng khắp mọi nơi từ các triền núi, dọc 2 bên con đường, hoặc xa xa là những cánh đồng hoa mênh mông, bát ngát. Mỗi hoa một sắc hương một nét đẹp rất riêng, nhưng tất cả chúng hòa vào nhau mang đến một nét đẹp chung cho thành phố sương mù một vẻ đẹp nên thơ, và đầy lãng mạn.

Có dịp đến Đà Lạt vào lễ hội Festival Hoa, chắc chắn bạn sẽ thốt lên 2 chữ “ thật tuyệt”, qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, nhưng bông hoa rời rạc đã được kết thành những sản phẩm vô cùng đẹp mắt, độc đáo và rất ấn tượng. Góp phần mang đến những bông hoa tuyệt mỹ trên chúng ta phải kẻ đến những làng chuyên sản xuất ra những bông hoa ấy.

Nếu 1 lần đặt chân đến Đà Lạt bạn hãy dành thời đến tham quan 3 làng hoa nổi tiếng dưới đây nhé.

1. Làng hoa Vạn Thành 
Làng hoa Vạn Thành nổi tiếng là làng hoa lớn nhất ở Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, làng hoa Vạn Thành phần đông là người dân Hà Nam vào sinh sống và thành lập nên.

Ở làng hoa Vạn Thành người ta trồng hoa ở núi dốc dạng bậc thang, làng hoa Vạn thành rất nổi tiếng với loài hoa hồng và được người ta ghép thành nhiều giống hồng khác nhau rất đẹp như: hồng nhung, hồng cánh sen, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng, hồng song tỉ,….





2. Làng hoa Hà Đông

Làng hoa Hà Đông cách thành phố Đà Lạt khoảng 2km về phía Tây. Theo người trồng hoa ở đây cho biết thì trước đây chủ yếu trồng dâu tây, hoa cúc, hoa huệ và một vài loại hoa khác, đến nay thì làng hoa Hà Đồng trồng đa dạng về chủng loại hơn rất nhiều như: ly ly, phong lan, đại lang, hồng, cúc Nhật,….





3. Làng hoa Thái Phiên
Làng hoa Thái Phiên nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km, ở đây địa hình bằng phẳng, đất đai khá màu mờ, có cả khe suối dẫn nước xuống từ hồ Than Thở là điều kiện lý tưởng để trồng hoa.

Làng hoa Thái Phiên có rất nhiều giống hoa khác nhau, có cả những giống hoa ngoại từ nước ngoài nhập về như: Pháp, Nhật, Indonesia, Hà Lan,…với vô số các loại hoa như: hoa ly, cát tường, cẩm chướng, tulip,….vườn hoa ở đây lúc nào cũng căng tràn nhựa sống, đặc biệt vào mùa hoa nở thì không có từ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp ở đây.





Du khách đến đây còn có dịp tham quan quy trình làm hoa từ khâu ươm giống cho đến chăm sóc, tưới tiêu, thu hoạch và hành thành phẩm. Bạn sẽ được tìm hiểu cả một quy trình như vậy, nếu bạn đến đây là dịp tết hoặc lễ hội hoa thì không khí ở đầy càng trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

Đến tham quan làng hoa ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp sắc hoa, bạn còn có thể thỏa sức chụp ảnh tự sướng với mỗi loại hoa, mọi góc ảnh, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú.

Chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệp vô cùng thích thú và tuyệt vời ở các vườn hoa nổi tiếng ở Đà Lạt.

Hãy đến và cảm nhận hết một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Thành phố ngàn hoa Đà Lạt bạn nhé.

No comments

Powered by Blogger.